ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 0782281975

Nhiều xã, phường ở Cần Thơ đã hạ cấp độ dịch COVID-19

Y tế và sức khỏe

Nguồn tin baotintuc.vn

14:23 - 30/12/2021

Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ vừa có công văn gửi thủ trường các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố và các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Nhiều xã, phường ở Cần Thơ đã hạ cấp độ dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân tại TP Cần Thơ. Ảnh tư liệu: Thu Hiền/TTXVN

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/12, Cần Thơ duy trì cấp độ dịch COVID-19 của thành phố là cấp độ 3; có 9/9 quận, huyện tiếp tục giữ cấp độ dịch 3. Đối với các xã, phường, thị trấn, có 1 đơn vị cấp độ 1; 13 đơn vị cấp độ 2; 69 đơn vị cấp độ 3. So với ngày 10/12, toàn thành phố có 63 xã, phường giảm cấp độ dịch từ 4 xuống 3 và từ 3 xuống 2; không còn xã, phường nào trên địa bàn thành phố ở cấp độ 4.

Trên cơ sở điều chỉnh cấp độ dịch, Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ cũng yêu cầu các địa phương không tập trung quá 30 người tại 1 địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết; người chưa tiêm hoặc tiêm chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, hộ kinh doanh cá thể được phép hoạt động, phục vụ không quá 30 người cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua bán, khuyến khích bán hàng mang đi.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét.

Thành phố tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, công sở tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, luân phiên làm việc tại nhà…; tăng cường họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Các hoạt động tiếp công dân trực tiếp tại các cơ quan, công sở được khôi phục theo hướng khuyến khích người dân có nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đơn đến các cơ quan đơn vị theo thẩm quyền thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua email hoặc phản ánh trực tiếp đến Tổng đài Dịch vụ công 1022 thành phố

Các cơ quan, đơn vị tăng cường giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.