Chư Sê (Gia Lai): Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021-2026

Chư Sê (Gia Lai): Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 29/11/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự đại hội có 76 đại biểu chính thức đại diện cho 2.937 hội viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện.

Chư Sê (Gia Lai): Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 1.

 

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt tại Đại hội

Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê hiện có 22 Hội cơ sở, trong đó có 7 Hội trường học với 2.937 hội viên và 6.937 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo, an sinh xã hội tại địa phương; tập trung củng cố, phát triển tổ chức Hội; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trợ giúp kịp thời và hiệu quả đối tượng dễ bị tổn thương với nhiều cách làm hay, mô hình thiết thực tại cộng đồng. Tổng trị giá hoạt động công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt trên 23,7 tỷ đồng hỗ trợ cho 65.314 lượt người có hoàn cảnh khó khăn (tăng gấp 3 lần so với nhiệm kỳ trước).

Nổi bật như: Phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, nhiệm kỳ qua các cấp Hội đã vận động và trao tặng trên 13.479 suất quà trị giá trên 4,4 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; Trợ giúp thường xuyên cho 686 đối tượng khó khăn theo tinh thần chủa Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với trị giá 1,52 tỷ đồng; Chương trình “Tiếp sức cho em đến trường” đã giúp đỡ cho 658 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 859 triệu đồng; Phát triển đàn bò của Dự án “Ngân hàng bò” từ 30 lên 44 con bò giúp hộ nghèo có thêm sinh kế để thoát nghèo bền vững; Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 7.686 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa; Hỗ trợ tặng hàng ngàn suất quà và cấp phát cơm cháo miễn phí cho lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại địa phương; Phong trào Hiến máu tình nguyện, mỗi năm vận động hàng ngàn lượt người đăng ký tham gia hiến máu, 5 năm qua đã tổ chức 10 đợt hiến máu và tiếp nhận được 3.793 đơn vị máu đạt chuẩn.

Chư Sê (Gia Lai): Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh 2.

 

Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua để Ban Chấp hành khóa mới cần nghiêm túc nhìn nhận và tìm ra các giải pháp khắc phục kịp thời.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đề nghị Ban Chấp hành khóa mới cần quán triệt, làm rõ về nhận thức và tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các thành tố mà chủ đề đại hội đã khẳng định đó là: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng Hội Chữ thập đỏ huyện Chư sê vững mạnh toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động nhân đạo vì một cộng đồng an toàn và phát triển bền vững”; Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội cơ sở, đặc biệt là phát triển tổ chức Hội trong trường học; tập trung thực hiện tốt 4 lĩnh vực ưu tiên hiện nay: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hiến máu nhân đạo và tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa. Chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào hiến máu tình nguyện… trở thành những cuộc vận động, phong trào mang tính chiến lược, sâu rộng trên địa bàn...

Nhiệm kỳ mới (2021 - 2026), Đại hội đã thống nhất các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó 80% cơ sở Hội đạt khá trở lên, phát triển hội viên tăng 5% hằng năm; 80% cơ sở Hội triển khai có hiệu quả Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; 100% địa chỉ nhân đạo được cập nhật lên hệ thống iNhandao, trong đó trên 70% địa chỉ được trợ giúp; 80% cơ sở Hội làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 27 người và bầu 7 đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai lần thứ VII (2 dự khuyết). Hội nghị Ban Chấp hành khóa mới tiến hành kỳ họp thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 9 người, bầu Ban Kiểm tra gồm 3 người. Ông Nguyễn Phấn Tiến tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đã suy tôn bà Rmah H’Bé Nét - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2016-2021.

Phương Thúy

Bài viết liên quan