Gia Lai: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022

Gia Lai: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác HMTN năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021-2022.

Gia Lai: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 1.

 

Ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, tính riêng năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức được 83 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận 15.151 đơn vị máu, đạt 103% kế hoạch năm do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 12.992 đơn vị máu, Bệnh viện Quân y 211 tiếp nhận 2.159 đơn vị máu. Đặc biệt, trong năm có 1.161 đơn vị máu được hiến khẩn cấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã tổ chức được 42 đợt, tiếp nhận 8.729 đơn vị máu đạt trên 58% kế hoạch năm 2022. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, phong trào HMTN tỉnh Gia Lai ngày càng đi vào chiều sâu với số lượng người tham gia hiến máu ngày càng nhiều và số đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Ngoài các đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức định kỳ hàng tháng từ 4 trở lên, các chương trình, chiến dịch như: “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình Đỏ”, “Lễ hội Xuân hồng”… đều được sự ủng hộ và tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể và gia đình điển hình của phong trào.

Để đáp ứng nguồn máu cho ngành Y tế tỉnh trong cấp cứu và điều trị bệnh, ông Dương Đình Diện - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian tới Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp trong tỉnh Gia Lai tiếp tục xây dựng các Đội, nhóm, các câu lạc bộ HMTN dự bị trong các cơ quan, đơn vị, trường học. Phấn đấu duy trì thường xuyên mỗi tháng tổ chức từ 3-4 đợt HMTN với số đơn vị máu thu được trong mỗi đợt tối thiểu từ 250-300 đơn vị máu, từ nay đến cuối năm tiếp tục vận động và tiếp nhận để đạt chỉ tiêu 15.000 đơn vị máu trong tỉnh, đặc biệt là tổ chức thành công chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2022 tại tại Gia Lai trong 2 ngày 1 và 2/7.

Tại Hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể và gia đình tiêu biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh và gia đình tại huyện Đức Cơ đã báo cáo tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm hiến máu và vận động HMTN.

Phát biểu tại Hội nghị bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đánh giá cao phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh thời gian qua và mong muốn phong trào này trong thời gian tới có thêm nhiều chương trình hành động thực chất, đi vào chiều sâu.

Ghi nhận các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tính toán tổ chức các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng đánh giá cao Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng (TP. Pleiku) khi tổ chức việc hiến máu và đề nghị cần nhân rộng mô hình này trong toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch giao Sở Y tế cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tính toán, nghiên cứu đề xuất và xây dựng chương trình HMTN một cách hài hòa, nhằm đảm bảo việc tiếp máu các đợt hiến máu lớn cũng như việc hiến máu cho những nhiệm vụ cấp cứu ở vùng sâu, vùng xa, đơn vị cấp huyện, trung tâm y tế, nhất là các nhóm máu hiếm. Đồng thời, các cấp, các ngành cần quan tâm đến công tác tập huấn, tuyên truyền, vận động HMTN, chú trọng tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc HMTN đến các tầng lớp nhân dân; qua đó vận động mọi người cùng tham gia HMTN. Ngoài ra, cần định kỳ tổ chức các đợt khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu tiêu biểu trên toàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tham gia HMTN năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tặng giấy khen cho 18 tập thể, 5 gia đình và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021-2022 và 11 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN được Sở Y tế tỉnh Gia Lai tặng giấy khen.

Hồng Ngọc 

Bài viết liên quan