Hà Nam: Tuần cao điểm “Chợ Tết nhân đạo” xuân Tân Sửu 2021

“Chợ Tết nhân đạo” tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã cấp phát phiếu mua hàng miễn phí cho 400 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Người dân đến “Chợ Tết nhân đạo” đều phấn khởi được nhận những món quà ý nghĩa

Ông Nguyễn Minh Toan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam trao hàng cho người dân tại “Chợ Tết nhân đạo”
Ngày 22/1/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam phối hợp với Bưu điện Hà Nam đã tổ chức “Chợ Tết nhân đạo” tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm.
Dự Chương trình có ông Nguyễn Minh Toan - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Bùi Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh; bà Lại Thị Ngọc Trâm- Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm; Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã.
 Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Minh Toan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua tỉnh Hà Nam đã triển khai hiệu quả Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, thu hút được sự quan tâm, chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng chăm lo Tết cho đối tượng dễ bị tổn thương trong tỉnh. Trong năm 2020, tỉnh Hà Nam đã tổ chức “Chợ nhân đạo” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. Với hình thức mới mẻ, “Chợ nhân đạo” đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, người dân ủng hộ. 
Người dân được nhận những món hàng Tết thiết thực và ý nghĩa
Tiếp tục triển khai mô hình “Chợ nhân đạo”, “Chợ Tết nhân đạo” tại huyện Thanh Liêm cấp phát phiếu mua hàng miễn phí cho 400 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đến với Chợ Tết nhân đạo, người dân được lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu,  phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, đường, bánh kẹo… thông qua hình thức đổi phiếu nhận hàng với giá "0 đồng". Trị giá mỗi suất quà từ 400.000. Tổng giá trị là 80 triệu đồng trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Liêm vận động 30 triệu đồng. Người dân đến “Chợ Tết nhân đạo” đều phấn khởi được nhận những món quà ý nghĩa 
Theo kế hoạch, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức “Chợ Tết nhân đạo” từ ngày 25 đến ngày 29/1/2021. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi đơn vị 20 triệu đồng, nguồn địa phương vận động từ 30 -50 triệu đồng. Tổng giá trị tuần cao điểm “Chợ Tết nhân đạo” trong toàn tỉnh là trên 380 triệu đồng.
Với hình thức mới mẻ, “Chợ Tết nhân đạo” đã góp phần cùng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh đón Tết đầm ấm, yên vui.
Hoài Thanh
 

Bài viết liên quan