Hà Tĩnh: Hội chợ Nhân đạo Xuân Tân Sửu  2021

Sáng 28/1/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Phụ nữ, Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, huyện Hội Chữ thập đỏ và huyện Đoàn Hương Khê tổ chức chương trình Hội chợ Nhân đạo Xuân Tân Sửu năm 2021.

Người dân nhận hàng Tết tại Chợ nhân đạo
Tại chương trình, 200 người dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai trong năm 2020, hộ gia đình chính sách tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê đã được đội ngũ bác sĩ của Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 80.000 - 120.000 đồng/đơn thuốc/người.
Sau khi được khám và cấp thuốc người dân được cấp phiếu mua hàng miễn phí trị giá 200.000 đồng để lựa chọn các nhu yếu phẩm thiết yếu chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp đến gần.
Khám bệnh cho người dân đến tham dự Chợ nhân đạo
Tham gia chương trình Chợ nhân đạo, bà Dương Thị Bích (86 tuổi) xóm 3, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê vui mừng chia sẻ: “Hôm nay bà rất vui vì được các bác sỹ tư vấn và cấp các loại thuốc bổ, thuốc phòng bệnh tuổi già, lại còn được đi chợ sắm Tết miễn phí nữa”.
Đây là hoạt động hết sức thực sự thiết thực và ý nghĩa nhằm đổi mới cách thức trao tặng quà Tết cho người dân đồng thời kết nối được sự ủng hộ của các nhà tài trợ, sự phối hợp của các tổ chức, cá nhân lan tỏa ngày càng sâu rộng “Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và các hoạt động chia sẻ yêu thương của Hội.
Hồ Hương

Bài viết liên quan