Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023

(LĐXH) - Sáng 30/5/2023, tại hội trường Quận ủy Kiến An, UBND thành phố tổ chức Chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” và “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”. Năm 2023, Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố; đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp liên quan; cùng 150 trẻ em đại diện cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 1.

 

Các đồng chí lãnh đạo dự chương trình phát động

Tại buổi lễ, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 04 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; tặng Bằng khen cho 02 đơn vị tiêu biểu đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ 50 triệu đồng trở lên trong năm 2022. Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 18 tập thể có thành tích tiêu biểu xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố năm 2022.

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 2.

 

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 3.

 

Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 4.

 

Các tập thể có nhiều đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 5.

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Đồng chí Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng học bổng và quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận Kiến An

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ năm 2023; trao tặng 56 suất học bổng và 32 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận Kiến An, với trị giá 80.800.000 đồng; trao 40 xe đạp “Chương trình hành trình cuộc sống” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó vươn lên trong học tập tại các quận Hồng Bàng, Dương Kinh; các huyện Vĩnh Bảo, Thuỷ Nguyên, Tiên Lãng và Làng Trẻ em SOS Hải Phòng, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tài trợ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố trong thời gian qua. Với kinh phí ủng hộ trên 3,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong năm 2022, đã giúp cho gần 4.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh; hỗ trợ học bổng; hỗ trợ phương tiện đi học. Lãnh đạo thành phố rất mong trong thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài thành phố bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái, hãy chung tay tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, để cùng với nguồn lực của thành phố trợ giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hải Phòng: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2023 - Ảnh 6.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Đức Dương

Bài viết liên quan