HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 2.500 bà con trong năm 2024

Sự kiện nổi bật

15:44 05/06/2024

Trong 35 năm phát triển và lan toả bản sắc văn hoá doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, “tương thân tương ái”, HDBank nhiều năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh thực hiện những hành trình thiện nguyện khắp cả nước.

Tại chương trình “Phẫu thuật mắt mắt miễn phí, mang lại ánh sáng cho người nghèo” diễn ra sáng ngày 31/5/2024 tại Bệnh viện Tây Nam (TP. Hồ Chí Minh), HDBank tiếp tục trao tặng Hội kinh phí thực hiện 2.500 ca phẫu thuật mắt trong năm 2024 cho bà con nghèo.

Đại diện HDBank tặng quà cho bà con

“Cảm ơn ngân hàng đã tài trợ”

Cũng trong ngày 31/5/2024, 250 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã có mặt tại Bệnh viện Tây Nam từ sáng sớm để thực hiện phẫu thuật mắt miễn phí.

Bà con đến đây, đa số hai mắt đã mờ, có người không thể nhìn thấy đường đi, vẫn cố đọc thật kỹ tấm băng rôn treo tại đây: “Chương trình mổ mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể, do Ngân hàng HDBank tài trợ”. Ai nấy đều cười vui vẻ, bởi sau nhiều ngày mong mỏi, họ đã có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Người này thủ thỉ người kia: “Thật may quá, có ngân hàng tài trợ cho bà con lao động nghèo chúng tôi!”, “Mấy ngày nay tôi vẫn tưởng là nằm mơ, đâu có nghĩ được phẫu thuật mắt miễn phí ”...

Đúng 8h sáng, tất cả các phòng mổ của Bệnh viện Tây Nam bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân, nhưng các bác sĩ đã phải thực hiện thăm khám và chuẩn bị từ 5h30 sáng.

Đến 10h sáng, hơn một nửa số bệnh nhân đã được phẫu thuật xong. Lúc này các bệnh nhân được nhận những suất cơm trưa, nước uống miễn phí và phần quà của HDBank.

250 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã được phẫu thuật trong ngày 31/5/2024

“Đợt rồi 2 con mắt tôi mờ căm. 4 đứa con tôi đi làm mướn ở xa, hàng ngày tôi đi lái máy xới đất thuê mà cứ sợ va phải người ta nên tôi lên tỉnh khám. Biết tôi có hoàn cảnh khó khăn nên bệnh viện giới thiệu cho chương trình phẫu thuật mắt miễn phí này. Sau đợt này, khi mắt sáng là tôi lại đi làm, có đồng ra đồng vô mà sống. Tôi mừng lắm”, chú Nhờ 65 tuổi, ở Long Xuyên, An Giang chia sẻ thật tình.

Cũng như chú Nhờ, nhiều bà con mắt ngấn nước khi có cơ hội được phẫu thuật miễn phí: “Tôi được phẫu thuật 1 mắt vào năm ngoái rồi, cũng do HDBank tài trợ. Năm nay, tôi xin được phẫu thuật luôn con mắt thứ 2. Mấy năm rồi, tôi đi làm thuê nhưng mắt mờ nên không làm đươc mấy. Tối về chăm vợ bệnh mà làm việc gì cũng không xong. Giờ mắt sáng rồi, tôi tự tin hẳn lên”, chú Trần Văn Giàu, 68 tuổi, đến từ Vĩnh Long xúc động.

HDBank tiếp tục trao tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh kinh phí thực hiện 2.500 ca phẫu thuật mắt trong năm 2024 cho bà con nghèo.

Hạnh phúc được đồng hành cùng bà con

Vào buổi trưa, các bệnh nhân, đoàn bác sĩ, Lãnh đạo HDBank và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh đã có cuộc gặp gỡ ấm cùng. Lúc này, các bệnh nhân vẫn phải bịt băng keo ở mắt nhưng ai nấy đều vui vẻ, xúc động nói những lời cảm ơn.

Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Cảm ơn HDBank đã cùng Hội thực hiện hành trình ý nghĩa này. Trong 18 năm qua, HDBank đã cùng Hội phối hợp thực hiện hơn 15.000 ca phẫu thuật mắt và trao gần 25.000 thẻ Bảo hiểm y tế cho bà con nghèo trên cả nước. Nhiều bà con được phẫu thuật mắt xong lại tiếp tục chia sẻ thông tin về chương trình này cho những bà con khác, từ đó, chương trình tiếp tục phát triển hàng năm. Thật hạnh phúc được đồng hành cùng bà con”.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong khoảng 30 phút. Sau đó, các bệnh nhân về phòng chờ để tháo băng và nghe bác sĩ dặn dò việc chăm sóc mắt sau phẫu thuật, sau đó chuẩn bị ra về.

Trước đó, cũng trong tháng 5/2024, HDBank đã thực hiện 450 ca phẫu thuật mắt cho bà con nghèo ở Kiên Giang và Bình Thuận. Nối tiếp những chương trình phẫu thuật mắt này, sắp tới HDBank sẽ cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM triển khai gần 2000 ca phẫu thuật mắt trên cả nước.

Chương trình "Đem ánh sáng cho người mù nghèo" do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai từ năm 1997. Sau 27 năm hoạt động, chương trình thu hút nhiều đơn vị tổ chức trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Chương trình đã mang lại ánh sáng hơn 700.000 người nghèo khắp cả nước và cả nước bạn Lào, Campuchia.

HDBank phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai chương trình phẫu thuật mắt đem ánh sáng cho người nghèo từ 2006. Sau 18 năm, đến nay HDBank cùng Hội đã mang ánh sáng cho hơn 15.000 người nghèo trên cả nước.

 

Bài viết liên quan