Hội CTĐ huyện An Lão: Trợ giúp gần 10.000 lượt đối tượng hưởng lợi năm 2022

Hội CTĐ huyện An Lão: Trợ giúp gần 10.000 lượt đối tượng hưởng lợi năm 2022

Sáng 28/12, Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão (tỉnh Bình Định) tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Hội CTĐ huyện An Lão: Trợ giúp gần 10.000 lượt đối tượng hưởng lợi năm 2022 - Ảnh 1.

 

Hội CTĐ huyện An Lão khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ, hiến máu tình nguyện và công tác giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2022

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự hướng dẫn, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương. Năm 2022, Hội CTĐ huyện đã vận động được số tiền trên 3 tỷ đồng trợ giúp cho gần 10.000 lượt đối tượng được hưởng lợi. Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhận chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022, huyện đã tổ chức trao 3.535 suất quà, trị giá 1,4 tỷ đồng. Trong “Tháng Nhân đạo” đã vận động được số tiền 224 triệu đồng cho 619 đối tượng được hưởng lợi. Tặng quà hàng tháng cho 15 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện với số tiền 4 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại Hội nghị ông Lê Phong – Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh Bình Định ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo ở địa phương. Đã thu hút được nhiều mạnh thường quân, nhiều chức sắc tôn giáo, nhiều con em quê hương sinh sống, làm việc ở mọi miền đất nước tham gia các hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ, thực hiện hiệu quả công tác giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những gia đình chính sách.

Năm 2023, Hội CTĐ huyện An Lão tiếp tục phát huy những truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các xã, thị trấn và Hội rà soát kỹ các đối tượng rơi vào tình trạng yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch vận động, chung tay hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng...

Dịp này, Hội CTĐ huyện An Lão đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ; Hiến máu tình nguyện và công tác giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2022.

Ngân Quỳnh

Bài viết liên quan