Hội nghị Rà soát kết quả đánh giá năng lực tổ chức tỉnh, thành Hội giai đoạn 2019-2020

Trong các hoạt động của Dự án Nâng cao năng lực tổ chức và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam/Red Ready do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ, ngày 19/4/2021, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị Rà soát kết quả đánh giá năng lực tổ chức tỉnh, thành Hội/BOCA, giai đoạn 2019-2020.

Về dự Hội nghị có các đại biểu là lãnh đạo của 17 tỉnh, thành Hội: Đà Nẵng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kon Tum, Lâm Đồng. Bà Vũ Thị Phương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội, Giám đốc dự án Red Ready chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị Rà soát kết quả đánh giá năng lực tổ chức tỉnh, thành Hội.
Với mục tiêu là đánh giá và tổng kết các kết quả triển thực hiện đánh giá BOCA, kết quả triển khai các hoạt động sau đánh giá BOCA giai đoạn 2019-2020, Hội nghị tập trung trao đổi, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong thực hiện đánh giá BOCA và phương pháp lựa chọn kế hoạch ưu tiên để triển khai hoạt động sau đánh giá BOCA; giải pháp để khắc phục được những hạn chế được xác định từ kết quả đánh giá BOCA trong các lĩnh vực: Công tác Hội, công tác cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. 
Các đại biểu thảo luận về vận hành tổ chức Hội trong tình hình mới.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận nội dung xây dựng và vận động chi phí quản lý tối thiểu nhằm vận hành tổ chức Hội trong bối cảnh cắt giảm ngân sách Nhà nước và triển khai cơ chế tự chủ, điều này đỏi hỏi các tỉnh, thành Hội cần năng động, tự chủ, tìm ra hướng đi mới trong cách thức tổ chức hoạt động, vận động nguồn lực, nâng cao năng lực cán bộ, chú trọng phát triển chất lượng đội ngũ hội viên và tình nguyện viên. Mọi sự hỗ trợ từ các chương trình dự án chỉ phát huy hiệu quả khi chính các cấp Hội xác định được giải pháp, con đường đi của chính mình. 
Bùi Tâm 

Bài viết liên quan