Khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống

Sự kiện nổi bật

16:00 16/11/2023

Với chủ đề "Hành trình sống khỏe", Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam - Wellness Expo 2023 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội sáng ngày 16/11/2023.

Triển lãm quốc tế về Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Phong cách sống năm 2023 tại Việt Nam (Wellness Expo 2023) được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội) từ ngày 16 - 18/11/2023 là nơi quy tụ của nhiều sản phẩm, dịch vụ đến từ nhiều nhãn hàng danh tiếng về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống tại Việt Nam và Hàn Quốc; hoạt động thể chất cộng đồng sôi động, cùng các workshop trải nghiệm thú vị. Đây sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp tìm kiếm các khách hàng mới và những đối tác tiềm năng.

Wellness Expo 2023 có gần 150 gian hàng và sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó sẽ có gần 50 doanh nghiệp, tổ chức đến từ Hàn Quốc cùng nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Thụy Điển...

Sống khỏe là một cuộc hành trình cần sự kiên trì và sự kết hợp hài hòa các yếu tố, bao gồm: Đồ ăn và thức uống chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày; sản phẩm chúng ta sử dụng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe; vận động và thể dục thể thao; những sở thích, thói quen lành mạnh và những cách thức tích cực mà chúng ta tận hưởng cuộc sống.

Tới với Wellness Expo 2023, khách tham quan sẽ bước vào một hành trình sống khỏe với 4 Trạm trải nghiệm gồm: Trạm thưởng thức, Trạm chăm sóc, Trạm vận động và Trạm phong cách. Qua đó, Ban tổ chức hy vọng Wellness Expo 2023 sẽ như "chìa khóa" mở hành trình sống khỏe của khách hàng và truyền cảm hứng sống khỏe cho cộng đồng.

Cụ thể, người tham dự sẽ có cơ hội khám phá thực phẩm và đồ uống an toàn, tự nhiên, tốt cho sức khỏe tại Trạm thưởng thức; trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tiến tiến, chất lượng cao tại Trạm chăm sóc; tham gia các lớp thể dục thể thao cộng đồng trong nhà và ngoài trời giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần tại Trạm vận động; khám phá tiềm năng bên trong, thấu hiểu bản thân và cân bằng cảm xúc với những Workshop trải nghiệm thú vị tại Trạm phong cách.

Điểm nhấn của sự kiện còn nằm ở các hoạt động bên lề vô cùng hữu ích khác như các workshop chia sẻ, đào tạo kỹ năng bán hàng và cách thức gia tăng hiệu quả bán hàng trên các nền tảng số; workshop về định hình phong cách cá nhân; livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Meta (Facebook), Tiktok để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín trực tiếp đến người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam Nguyễn Xuân Hoàng.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam Nguyễn Xuân Hoàng.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, ngành thực phẩm chức ăng Việt Nam mới phát triển khoảng 20 năm nhưng gia tăng nhanh.

Tỷ lệ người Việt Nam sử dụng thực phẩm chức năng (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường…) đã lên đến hơn 80% dân số (năm 2021); 60 - 80% các mặt hàng trong nước sản xuất. Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số trên 18 tuổi.

Vào năm 2000, cả nước mới chỉ có 13 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng, thì đến năm 2021, Việt Nam đã có hơn 3.100 cơ sở, cung cấp ra thị trường gần 12.000 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người dân.

Các đại biểu cùng nhau làm Kimbap tại sự kiện
Các đại biểu cùng nhau làm Kimbap tại sự kiện

Ngành thực phẩm chức năng đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng như góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

"Xét về mục tiêu và tính chất của ngành thực phẩm chức năng, chúng tôi nhận thấy có thể chia sẻ cùng tầm nhìn, mục đích và trách nhiệm của Triển lãm khi cùng hướng tới sức khỏe cá nhân và sức khỏe cho cả cộng đồng", ông Hoàng nói.

PV

Bài viết liên quan