Lâm Đồng: “Giọt hồng Valentine” năm 2022

Lâm Đồng: “Giọt hồng Valentine” năm 2022

Sáng ngày 13/2, tại số 01 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng Valentine” năm 2022.

Với không khí phấn khởi sau những ngày Tết Nguyên đán, cán bộ và nhân dân thành phố Đà Lạt lại thể hiện trách nhiệm, tình cảm sẻ chia những giọt máu quý giá của mình dành cho người bệnh. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Lâm Đồng: “Giọt hồng Valentine” năm 2022 - Ảnh 1.

 

Cán bộ và nhân dân thành phố Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện dịp đầu Xuân năm 2022 tại điểm hiến máu cố định

Bạn Nguyễn Đức Hoài, sinh năm 1984 ở phường 5, thành phố Đà Lạt chia sẻ: “Em đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, nhưng lần này em cảm thấy vui hơn vì đúng vào dịp lễ Valentine ý nghĩa.

Còn cô giáo Trương Thị Bích, Trường Đại học Đà Lạt cho biết: Mình đã hiến máu tình nguyện 13 lần, mỗi người đều có trách nhiệm cống hiến cho xã hội bằng nhiều cách khác nhau, thực sự rất vui khi những giọt máu của mình có thể giúp đỡ cho người khác. Mình sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là đợt hiến máu đầu Xuân tại điểm hiến máu cố định, nhằm đáp ứng nguồn máu dự trữ. Để đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn người đến hiến máu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Kết quả, ngày hội đã thu được 195 đơn vị máu chuyển về Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh để vượt qua cơn nguy kịch. Được biết, điểm hiến máu cố định được tổ chức mỗi tháng 1 lần.

V.Hải

Bài viết liên quan