Lâm Đồng: Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022

Lâm Đồng: Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022

Lâm Đồng: Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 1.

 

Trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho cá nhân và gia đình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Minh - Phó Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã nêu bật tầm quan trọng cũng như ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu nhân đạo cứu người. Đồng kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh hưởng ứng Chiến dịch, hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp” nhằm khẳng định rằng hiến máu là một hành động cao cả, hiến máu là đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sự sống cho những người bệnh cần truyền máu.

Ông Nguyễn Quang Minh mong muốn các cơ quan ban ngành, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, để thực hiện đạt kế hoạch về số lượng máu cần để cung cấp cho các bệnh viện khám chữa bệnh. Các cấp Hội phối hợp với các cơ quan thực hiện việc tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng để cuộc vận động đạt kết quả cao.

Lâm Đồng: Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 2.

 

Ông Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho chị K’Thoen, người có thành tích tham gia hiến máu cứu người huyện Đam Rông.

Phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022, ông Liêng Hót Hai Hai – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Đam Rông nêu rõ: Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, phát triển mạnh, lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện đa dạng, nhiều thành phần và tầng lớp nhân dân; nhiều câu lạc bộ, đội nhóm hiến máu tình nguyện đã phát huy hiệu quả, góp phần cung cấp nguồn máu sạch cứu chữa cho các bệnh nhân.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các ban ngành đoàn thể, các địa phương phối hợp chặt chẽ, tích cực để tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu, đặc biệt cần mở rộng địa bàn, thành phần hiến máu, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số.

“Đề nghị các ban ngành đoàn thể, địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa tích cực tuyên truyền, vận động sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa, mục đích của phong trào hiến máu cứu người. Đặc biệt, cần mở rộng địa bàn và các thành phần hiến máu nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số chúng ta đạt kết quả cao hơn nữa. Với chỉ tiêu tiếp nhận 200 đơn vị máu trong ngày hôm nay tôi mong rằng sẽ đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, ông Hai nhấn mạnh.

Chị K’Thoen đại diện cho những người tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: Mỗi giờ có hàng ngàn tính mạng con người bị đe dọa ì thiêu máu, họ có thể là bản thân, gia đình hay bạn bè và những những người xung quanh chúng ta. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu hồng nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ. Chúng ta vẫn có thể sống mà không cần ăn, uống trong vài ngày nhưng chúng ta không thể sống nếu thiếu máu trong một giây, một phút. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, máu đối với họ là một thứ không gì có thể so sánh được bởi đó là nguồn sống, niềm hy vọng của bản thân và gia đình họ.

“Một số người cho rằng hiến máu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng ngược lại vì cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, như tôi đã tham gia hiến 13 lần qua các năm được tổ chức tại huyện và tôi luôn cảm thấy tự hào rằng một đơn vị máu của mình có thể cứu được một mạng người hay giúp ích được cho người cần tiếp máu, trong khi sức khỏe của tôi vẫn tốt và làm việc bình thường”, Chị K’Theon chia sẻ.

Ngay tại lễ phát động, các tình viên trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Đam Rông đã hiến 310 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng phục vụ công tác cứu chữa cho bệnh nhân thiếu máu.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã tôn vinh 65 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn lượt người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022. Trong đó, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 11 gia đình; UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân; Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho 27 cá nhân có thành tích trong trào hiến máu tình nguyện năm 2022. Ngoài ra, UBND huyện Đam Rông đã trao tặng giấy khen cho 14 gia đình có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Văn Hải

Bài viết liên quan