Lâm Đồng: Phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022

Lâm Đồng: Phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022

Sáng 7/4, tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đơn Dương, tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đẩy lùi đại dịch Covid-19”.

Dự buổi lễ có ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Ông Nguyễn Quang Minh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Các ông, bà lãnh đạo huyện Đơn Dương và hơn 300 người đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Lâm Đồng: Phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022 - Ảnh 1.

 

Người dân huyện Đơn Dương nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người thông qua các hình thức truyền thông nhằm động viên, khuyến khích nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN); Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN đảm bảo hiến máu an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid -19; Tiết kiệm, hiệu quả và tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong xã hội.

Tại Lễ phát động Ngày toàn dân HMTN, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng biểu dương sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã tích cực tham gia hiến máu: Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tôi kêu gọi toàn dân tích cực HMTN, vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà và vì sự phồn vinh của xã hội, chúng ta hãy cùng nhau tham gia hiến máu.

“HMTN là một nghĩa cử cao đẹp của con người đối với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên đồng tình hưởng ứng. Phong trào HMTN ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho những người bệnh”, ông Dùng nhấn mạnh.

Trong năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng phong trào HMTN của tỉnh đã có nhiều tiến bộ, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 17.117 đơn vị máu, đạt 101% chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao trong năm. Kết quả này chính là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các trường đại học, cao đẳng, các ban ngành, đoàn thể liên quan và sự đồng tình hưởng ứng của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Lâm Đồng: Phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022 - Ảnh 2.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng trao cờ lưu niệm cho huyện Đơn Dương là đơn vị phối hợp tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022

Năm nay, theo chỉ tiêu kế hoạch toàn tỉnh vận động 16.000 đơn vị máu và hôm nay, huyện Đơn Dương là địa phương đầu tiên ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN, với chỉ tiêu hơn 350 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới công tác vận động và khuyến khích người dân tham gia HMTN. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 về vận động, khuyến khích toàn dân HMTN và lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày toàn dân HMTN.

Trong 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân diễn ra trên cả nước. Năm 2020 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước kêu gọi mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu.

Hưởng ứng Lễ phát động, anh Lê Minh Huy (thôn Nghĩa Hiệp 1, xã Ka Đô) đã 23 lần hiến máu phát biểu cam kết tiếp tục tham gia và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người, đây là tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng không của riêng ai.

Cũng tại lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Ban tổ chức đã trao 20 giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa tập huấn sơ cấp cứu nhằm nâng cao năng lực ứng phó thảm họa trong tình huống dịch bệnh. Bên cạnh đó, để hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN, Ngày hội HMTN đợt 2/2022 huyện Đơn Dương đã huy động trên 300 người tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả, tiếp nhận được 239 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phục vụ việc cấp cứu và điều trị người bệnh đang cần máu.

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2022 cũng là dịp chào mừng 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 46 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng (17/4/1946 - 17/4/2022).

Văn Hải

Bài viết liên quan