Lan tỏa lối sống xanh tại Chiến dịch tắt đèn bật ý tưởng 2024

Sự kiện nổi bật

11:49 24/03/2024

Ngày 23/3, tại Hà Nội, đã diễn ra chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện mang thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.

Chiến dịch ‘’Tắt đèn Bật ý tưởng’’ là một sáng kiến của BOOVironment trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại BOO thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn thế giới. Trải qua 14 năm, “Tắt đèn Bật ý tưởng” vẫn đang là một hoạt động thường niên có hiệu ứng lan tỏa lớn tới cộng đồng, góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại sự kiện
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt tại sự kiện

Tắt đèn Bật ý tưởng 2024 chính thức quay trở lại để viết tiếp câu chuyện về rác thải với thông điệp “Giảm rác cho sạch- Tái rác cho xanh”. Với những thông điệp cũ nhưng cách truyền tải mới mẻ, sáng tạo về câu chuyện của thu gom, phân loại và tái chế rác, Tắt đèn Bật ý tưởng 2024 đã mang tới nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực với hy vọng đồng hành cùng các mục tiêu quốc gia trong việc đưa quy định về phân loại rác thải tại nguồn, chính thức áp dụng từ thời điểm 31/12/2024. Đồng thời, toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch sẽ được sử dụng cho việc xây dựng các điểm phân loại, thu gom rác công cộng có kiểm soát, hỗ trợ cho các hoạt động tái chế rác có hiệu quả của tổ chức, doanh nghiệp.

Là hoạt động thường niên của Tắt đèn Bật ý tưởng, gian hàng thu gom - đổi đồ tiếp tục xuất hiện tại Lễ hội Tái chế 2024 với tinh thần “Cũ người - Mới ta” nhằm khuyến khích cộng đồng giảm rác thải thời trang ra môi trường. Năm nay, để tối ưu quy trình đổi đồ, thành phố Xanh đã cho “xây dựng" “cơ quan hành chính" Bưu điện xanh để tích điểm và thu thập Tem đổi đồ, sau đó thoả sức trao đổi tại Trung tâm “mua sắm” xanh.

Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong đa dạng các lĩnh vực từ công nghệ, thời trang, mỹ phẩm, tái chế,... mang đến sự kiện một khu trưng bày riêng và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Các bạn trẻ còn được tìm hiểu và thực hành tái chế thông qua workshop trong khu vực gian hàng cùng Mèo Tôm Handmade, Limloop, PLASTICPeople, Lagom, Think Playground và Keep Vietnam Clean.

Ngoài sự kiện Lễ hội Tái chế với nhiều hoạt động thú vị, đêm nhạc Tắt đèn cũng thu hút đông đảo khán giả đón “khoảnh khắc tắt đèn” và hòa mình vào không khí náo nhiệt cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh, DaLAB, Hoàng Dũng, Thái Đinh, Kiên,...

Người tham dự được tham gia hoạt động trải nghiệm tại sự kiện.
Người tham dự được tham gia hoạt động trải nghiệm tại sự kiện.

 

Bài viết liên quan