Phú Thọ: Tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Phú Thọ: Tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Ngày 19/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” 2023 với chủ đề “ Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Phú Thọ: Tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 - Ảnh 1.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Huấn phát biểu phát động Tháng nhân đạo 2023.

Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh -  Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Hiệu quả, chất lượng và tính thiết thực của Tháng Nhân Đạo đã được minh chứng qua 05 năm triển khai thực hiện. Tháng nhân đạo 2022, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã vận động được hơn 9,7 tỷ đồng đạt 163% kế hoạch.; trợ giúp được hơn 16,2 nghìn lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng được 49 công trình nhân đạo, đưa được 2,123 địa chỉ nhân đạo lên iNhandao và trợ giúp được 84 địa chỉ nhân đạo, trị giá hơn 564 triệu đồng. Để đạt được những kết quả đó, là nhờ những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp Hội, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Nối tiếp thành công Tháng Nhân đạo của các năm trước; với Tháng Nhân đạo 2023, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phấn đấu vận động từ 6 tỷ đồng trở lên với hơn 2.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; vận động xây dựng ít nhất 01 Nhà Nhân đạo hoặc 01 công trình Nhân đạo khác, giá trị từ 100 triệu dồng trở lên; phấn đấu tiếp nhận từ 1.500 đvm trở lên; trong Tháng Nhân đạo phấn đấu có ít nhất 225 địa chỉ Nhân đạo được trợ giúp thường xuyên hoặc một lần.

Phú Thọ: Tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 - Ảnh 2.

 

Các nhà hảo tâm ủng hộ Tháng Nhân đạo 2023.

Tại lễ phát động, đồng chí Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, đúng mục đích, đối tượng, theo hướng phát triển bền vững và tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái và nhân đạo cao cả, “Tháng Nhân đạo” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ thành công tốt đẹp, tạo hiệu ứng tích cực thúc đẩy sự thành công của hoạt động nhân đạo của cả năm, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên quê hương Đất Tổ.

Cũng tại chương trình, các nhà tài trợ, các huyện thành thị và tương đương đã ủng hộ cho các hoạt động trong Tháng Nhân đạo trị giá gần 5 tỷ đồng và đăng ký ủng hộ và tổ chức các hoạt động trợ giúp nhân đạo.

Kim Oanh - CTĐ tỉnh Phú Thọ

Bài viết liên quan