Quảng Ninh: Tiếp nhận được 4.765 đơn vị máu trong 3 tháng đầu năm 2022

Quảng Ninh: Tiếp nhận được 4.765 đơn vị máu trong 3 tháng đầu năm 2022

Trong 3 tháng đầu năm, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân.

Quảng Ninh: Tiếp nhận được 4.765 đơn vị máu trong 3 tháng đầu năm 2022 - Ảnh 1.

 

Đông đảo tình nguyện viên hưởng ứng tham tham gia hiến máu tình nguyện

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức hiến máu tình nguyện gặp nhiều khó khăn dẫn đến tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế, song Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh nỗ lực xây dựng kế hoạch, thích ứng linh hoạt tổ chức hoạt động hiến máu trong tình hình mới. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trang bị 100% bộ kit test nhanh Covid - 19 cho tình nguyện viên đến tham gia hiến máu. Nhờ vậy, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được duy trì, phát triển thông qua các chiến dịch hiến máu lớn.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã phát động 19 đợt hiến máu tình nguyện, với trên 5.600 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, qua đó đã tiếp nhận được 4.765 đơn vị máu, đạt 28,8 % kế hoạch năm 2022.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 41 Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với 1.606 thành viên. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng lập danh sách 35 tình nguyện viên có nhóm máu Rh- vào Câu lạc bộ Ngân hàng máu hiếm tỉnh. Đây là một trong những lực lượng hỗ trợ hiến máu khẩn cấp phục vụ các trường hợp cấp cứu tại các bệnh viện trong thời gian tới.

QN

Bài viết liên quan