Thái Nguyên: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022

Thái Nguyên: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022

Vừa qua, tại Trung tâm Thương mại Go Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022 với thông điệp “Hiến giọt máu đào trao đời sự sống”.

Thái Nguyên: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022 - Ảnh 1.

 

Đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Năm 2021, tỉnh Thái Nguyên cần trên 16.000 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh, trung bình mỗi ngày vào giờ cao điểm cần khoảng 100-200 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Tuy nhiê, số lượng máu tiếp nhận để đáp ứng chỉ khoảng 70% nhu cầu. Vì vậy, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh vào dịp Tết. Ngay sau Lễ phát động, có khoảng 300 lượt người đăng ký hiến máu. Kết quả tiếp nhận được 201 đơn vị máu, toàn bộ số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện của tỉnh nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thái Nguyên: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2022 - Ảnh 2.

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020

Nhân dịp này, có 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 7 tập thể và 12 cá nhân nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2020; 2 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu nhận khen thưởng, biểu dương của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động công tác hiến máu năm 2021.

Lê Lý

Bài viết liên quan