Thái Nguyên: Tặng quà cho gần 30 nghìn học sinh khó khăn, gia đình chính sách quý I/2022

Thái Nguyên: Tặng quà cho gần 30 nghìn học sinh khó khăn, gia đình chính sách quý I/2022

Ngày 5/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022 tại huyện Võ Nhai.

Thái Nguyên: Tặng quà cho gần 30 nghìn học sinh khó khăn, gia đình chính sách quý I/2022 - Ảnh 1.

 

Ông Lê Ngọc Duệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Trong quý I năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp Hội đã tập trung tổ chức và thực hiện có hiệu quả các chương trình. Công tác xây dựng tổ chức Hội được kiện toàn và đẩy mạnh ở cơ sở. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo, trợ giúp xã hội tiếp tục được duy trì và triển khai kịp thời hiệu quả tại các cấp Hội. Đặc biệt, Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022" đạt trên 14 tỷ đồng. Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã trao tặng trên 23 nghìn suất quà. Trong quý các cấp Hội cũng đã vận động và tặng quà cho 29.709 đối tượng là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách với tổng số tiền là trên 16 tỷ đồng. Ban Chỉ đạo vận động hiện máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo tổ chức 13 đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 3.505 đơn vị máu;…

Tại Hội nghị giao ban, đại diện các huyện, thành, thị đã thảo luận, chia sẻ thông tin, những kinh nhiệm hay, cách làm mới để cùng học tập và nhân rộng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Hội Chữ thập đỏ.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Ngọc Duệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên ghi nhận những kết quả các cấp Hội đã đạt được trong quý I. Đồng thời, ông cũng đề nghị các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm đã đề ra trong quý II năm 2022 như: Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện – 7/4”; Ngày “Quốc tế người hiến máu” – 14/6; Chiến dịch “Những giọt máu hồng” 2022; Tiếp tục triển khai các hoạt động của dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khẳ năng chống chịu dựa vào cộng đồng”.

Thái Nguyên: Tặng quà cho gần 30 nghìn học sinh khó khăn, gia đình chính sách quý I/2022 - Ảnh 2.

 

Ông Lê Ngọc Duệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Nhân đạo cho gia đình anh Đặng Văn Bốn, xóm 3 Nhất, xã Phú Thượng, tỉnh Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

“Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục mặt còn hạn chế để có thể chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, và đẩy mạnh hơn nữa phong trào Chữ thập đỏ các cấp. Tham gia xây dựng Quỹ Nhân đạo và phong trào hiến máu tình nguyện”, ông Duệ nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Nhân đạo cho gia đình anh Đặng Văn Bốn (sinh năm 1989) tại xóm 3 Nhất, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, trị  giá 50 triệu đồng. Gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, hai vợ chồng anh chăm mẹ già bị tàn tật, vợ bị bệnh tim bẩm sinh, hiện nay con trai đang học lớp 4, cả gia đình sống trong căn nhà đã dột nát.

Lê Lý

Bài viết liên quan