TP Hồ Chí Minh : Ngày hội “Giọt hồng khai xuân” 2021

Ngày 23/01/2021, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, phát động hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” Xuân Tân Sửu 2021 và tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng khai xuân”.



 Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu.
Năm 2020, với sự nỗ lực không ngừng của các cấp Hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, kết hợp tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia hiến máu, đảm báo lượng máu cho cấp cứu và điều trị. Thành phố đã hoàn thành tốt chỉ tiêu đảm bảo cho nhu cầu máu với 215.622 lượt người tham gia, hiến gần 279.590 đơn vị máu, đạt 103% chỉ tiêu, trong đó, có 143.539 túi máu 350ml - 450ml (đạt tỉ lệ 66,6 %) và tỉ lệ máu sạch đạt 98,61%.
Phát động Ngày hội “Giọt hồng khai xuân” hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” năm 2021, ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố khẳng định công tác vận động hiến máu tình nguyện cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, thực hiện chiến lược an toàn máu, đáp ứng nhanh gọn và đầy đủ máu trong bất kỳ tình huống nào. Xây dựng Đề án truyền thông, thực hiện chiến dịch tuyên truyền vận động xuyên suốt. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp nhịp nhàng với các ban ngành, đoàn thể, Bệnh viện Truyền máu Huyết học thành phố, chú trọng nâng cao hiệu quả trong việc vận động, tiếp nhận và quản lý máu đúng kỹ thuật đảm bảo đạt theo yêu cầu.

Đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt hồng khai xuân” 2021.
Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên – Vì một thế giới khỏe mạnh hơn”, ngày hội hiến máu đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang cùng người dân Thành phố tích cực hưởng ứng nhằm đảm bảo số lượng máu cung cấp đến các bệnh viện, kịp thời điều trị cho bệnh nhân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Kết quả, ngày hội đã tiếp nhận 676 túi máu, đạt 866,6 đơn vị máu.
Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu thành phố đã trao tặng bằng khen của UBND thành phố cho 691 cá nhân có thành tích hiến máu trên 20 lần và 26 giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020.

Ngọc Hoa 

Bài viết liên quan