Tuyên dương 58 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu “Chia sẻ cùng thầy cô” 2023

Sự kiện nổi bật

08:58 18/11/2023

58 thầy giáo, cô giáo đang công tác tại vùng khó trên mọi miền Tổ quốc đã được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Tối 17/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 - tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 01/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu tại Chương trình
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết: Triển khai phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp nối truyền thống "Tôn sư trọng đạo", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Từ năm 2015, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

“58 thầy cô giáo được lựa chọn tuyên dương năm nay hầu hết đều có tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao trong công tác. Các thầy, cô, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết, không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn trở thành những tấm gương tiêu biểu để các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Mặc dù hoàn cảnh khác nhau nhưng các thầy, cô giáo tham dự chương trình lần này đều có điểm chung, họ đã chọn việc khó khăn để nhiều người được làm việc nhẹ nhàng, đã chọn cuộc sống gian khổ để viết nên những bài học thiêng liêng về tình nghĩa thầy trò và tình yêu quê hương, Tổ quốc", anh Quy nhấn mạnh,.

58 thầy cô được vinh danh tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023
58 thầy cô được vinh danh tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Sau hơn 2 tháng phát động (từ tháng 8 đến tháng 10 vừa qua), chương trình đã nhận được 107 hồ sơ giới thiệu từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức. Hội đồng xét chọn đã họp, thống nhất 58 giáo viên tiêu biểu tham gia chương trình.

Trong đó, có 19 thầy, cô giáo là người dân tộc thiểu số, với 9 dân tộc: Tày, Nùng, Sán Dìu, Mường, Thái, Giáy, H’Mông, Khmer, Cơ Tu; lớn tuổi nhất là các cô giáo Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1970), giảng dạy tại Trường tiểu học An Quang (huyện An Lão, tỉnh Bình Định, có thời gian công tác 32 năm 9 tháng) và Lý Thị Lam (sinh năm 1970), giảng dạy tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Quang Phong (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, có thời gian công tác 22 năm).

Bà Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Bằng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Thiên Long nhận thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình theo từng năm. Mỗi năm, chúng tôi có thêm các nguồn lực để chung tay góp sức để hoạt động tri ân thầy cô ý nghĩa hơn. Sức lan tỏa này mạnh mẽ từ không gian địa lý ở 3 miền đất nước, mở rộng với các không gian mạng xã hội với sự tham gia của người trẻ và hơn hết là sự lan tỏa không gian chiều rộng trong lòng mỗi con người, để thổi bùng lên truyền thông tôn sư trọng đạo đáng quý”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam; biểu trưng của Chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Uỷ ban Dân tộc.

PV

Bài viết liên quan