Làm sao để điều chỉnh việc gộp sổ bảo hiểm xã hội cho đúng quy định?

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh vừa có Thông báo 1511/TB-BHXH về quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ gộp sổ BHXH trong trường hợp một người có từ 2 sổ trở lên.

Theo đó, từ tháng 4, người lao động có thể gộp sổ BHXH thông qua cơ chế một cửa và người dân có nhu cầu gộp thẻ liên hệ tất cả cơ quan BHXH để được hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định.

Có hai cách để nộp sổ BHXH gộp: một là, người dân có thể nộp hồ sơ gộp sổ BHXH theo quy trình giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, điều chỉnh, bổ sung quy trình lĩnh vực quản lý thu, gồm quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ gộp sổ BHXH trong trường hợp một người có từ 2 sổ trở lên (Đơn vị sử dụng lao động nộp mẫu 600o; người đang bảo lưu BHXH nộp mẫu 605b). Hai là, đối với Phiếu giao nhận hồ sơ (PGNHS), điều chỉnh 2 PGNHS: PGNHS 600o, PGNHS 605b.

Làm sao để điều chỉnh việc gộp sổ bảo hiểm xã hội cho đúng quy định? - Ảnh 1.

 

Ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay ngành BHXH đang chuyển đổi số mạnh mẽ bằng nhiều mô hình và cách làm mới để nâng cao chất lượng phục vụ. Theo đó, cá nhân, đơn vị có thể nộp hồ sơ ở bất cứ BHXH quận, huyện nào hoặc được cấp, đổi thẻ BHYT bất kỳ nơi nào trên địa bàn thành phố;

Các trường hợp nằm viện, hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc người lao động ở tỉnh khác đến thì được xem xét tiếp nhận, giải quyết ngay trong ngày. Hơn hết, thực hiện chi trả các chế độ BHXH tận nhà cho các trường hợp già yếu, ốm đau, đi lại khó khăn...

Hàng quý, BHXH TP Hồ Chí Minh còn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn. Trên cơ sở khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về cải cách thủ tục hành chính và chất lượng phục vụ thì tỷ lệ hài lòng được ghi nhận trên 95%, đem lại hiệu quả tích cực...

Bài viết liên quan

Danh mục khác