Cụ thể, có 2.176.158 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và 160.341 lao động bảo lưu quá trình tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 116 của Chính phủ được chi hỗ trợ với tổng số tiền 5.542,2 tỷ đồng. Trong đó, chi cho người lao động đang tham gia BHTN là 5.216,7 tỷ đồng, chi cho người lao động đang bảo lưu quá trình tham gia BHTN là 325,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, BHXH TP Hồ Chí Minh cũng đã giảm đóng vào Quỹ BHTN cho 83.556 đơn vị và 1.792.984 lao động với số tiền 1.892 tỷ đồng (đạt 100%).
Ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 116 và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm không bỏ sót người lao động thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định, BHXH TP Hồ Chí Minh đề nghị người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật, chưa nhận hỗ trợ, thực hiện việc kê khai theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg gửi về cơ quan BHXH nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
Hồ sơ thực hiện bằng các hình thức: trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID); thông qua dịch vụ bưu chính; trực tiếp tại cơ quan BHXH TP Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.