BITEX tiếp tục đồng hành với ngành giáo dục Việt Nam trong năm 2021

Sau 1 năm triển khai thực hiện Chương trình “Đồng hành với giáo viên vượt khó”, với sự hỗ trợ, sẻ chia bằng vật chất cũng như tinh thần của Tập đoàn Bitex, nhiều giáo viên ở các vùng miền trên cả nước...

Sau 1 năm triển khai thực hiện Chương trình “Đồng hành với giáo viên vượt khó”, với sự hỗ trợ, sẻ chia bằng vật chất cũng như tinh thần của Tập đoàn Bitex, nhiều giáo viên ở các vùng miền trên cả nước đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy. 35 năm gắn bó với ngành giáo dục trong cả nước, BITEX đã dành hàng tỉ đồng để hỗ trợ giúp đỡ giáo viên cả nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Những tấm gương nhà giáo như cô giáo Trần Thị Thu Hằng – Trường mầm non Hoa Hồng, TP, Lào Cai; Thầy giáo Phạm Đức Trịnh – Trường PTDT Nội trú Huyện Bảo Yên, Lào Cai đang viết nên bao câu chuyện đẹp cho đời. Họ không chỉ truyền lửa, ươm mầm ước mơ cho học trò mà còn là bài học về sự tận tụy, say mê cống hiến.

Đến thăm cô Hằng vào những ngày đầu năm tại gia đình nhỏ bé và lớp học của cô, tận mắt chứng kiến những hình ảnh rất đỗi đời thường trong cuộc sống hàng ngày mới thấy niềm tin và nghị lực phi thường chính là liều thuốc vô giá giúp cô vượt qua bạo bệnh. Một năm trước, cô giáo Hằng bị bệnh hiểm nghèo phải nghỉ dạy ở nhà điều trị bệnh tật. Được sự giúp đỡ, động viên của đồng nghiệp, cô đã cố gắng nỗ lực để an tâm chữa bệnh. Đến nay, sức khỏe của cô đã dần dần ổn định, cô đã trở lại công việc yêu thích của mình là tiếp tục đi dạy học tại trường Mầm non Hoa Hồng. Cô tâm sự: Sự chia sẻ, giúp đỡ của đồng nghiệp, sự hỗ trợ kịp thời của chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” là động lực quan trọng khích lệ cô vượt qua mọi khó khăn ban đầu.
Hình ảnh thày giáo Phạm Đức Trịnh đang chăm sóc anh trai tật nguyền tại căn nhà mới sửa khiến ê kip làm chương trình cảm thấy xúc động xen lẫn niềm vui. Nhớ lại, 1 năm trước, thầy vẫn ở trong căn nhà lụp xụp, của bố mẹ để lại. Trước khi được nhận món quà của chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, ước nguyện lớn nhất của thầy là sửa chữa lại căn nhà, và nay ước mơ đó đã thành sự thực. Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, thầy giáo Trịnh cùng gia đình đã được quây quần, âm áp đón Xuân Tân Sửu trong ngôi nhà mới sửa. Bố mẹ thầy và người anh trai tật nguyền hẳn sẽ an tâm hơn vì từ nay đã có nơi tránh rét, tránh mưa…
Thầy giáo Phạm Đức Trịnh chia sẻ: “Tết này em vui lắm vì đã có nhà mới. Em mong muốn chương trình sẽ tiếp tục kéo dài để hỗ trợ nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hơn…”
Cô giáo Hằng, thầy giáo Trịnh là 2 trong số gần 20 giáo viên cả nước được nhận hỗ trợ của chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” do nhãn hàng Smart Kid của Tập đoàn BITEX trao tặng. Với doanh nghiệp, đây không chỉ là sự tri ân, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp với ngành giáo dục trước bối cảnh cả nước bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid…
Cho đến nay, nghề giáo vẫn được coi là nghề cao quý trong xã hội. Thế nhưng vẫn có không ít thầy cô giáo đang gặp khó khăn cả trong đời sống thường nhật lẫn công tác giảng dạy. Công ty BITEX sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” trong năm 2021 với qui mô lớn hơn. Chia sẻ cảm xúc của mình, Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty BITEX cho biết: “Khi BITEX bắt tay thực hiện chương trình này, chúng tôi hiểu rằng đây sẽ là một sứ mệnh có ý nghĩa và đáng tự hào. Chương trình cũng chính là tâm huyết của tôi dành cho các thầy cô giáo trên mọi miền tổ quốc. Bởi họ chính là nhân tố đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, truyền cảm hứng học tập đến thế hệ trẻ tương tai. Hiệu quả bước đầu của chương trình có ý nghĩa rất lớn, vì vậy năm tới chúng tôi tiếp tục triển khai chương trình này…”

Với BITEX, đồng hành với ngành giáo dục là tiêu chí xuyên suốt luôn song hành với hoạt động phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ giáo viên vượt khó. Năm học 2020 – 2021, Chương trình tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tập đoàn BITEX tại 10 tỉnh thành trong cả nước.

Bài viết liên quan

Danh mục khác