Đồng hành cùng giáo viên vượt khó tại Quảng Bình VTV1 Ngày 14.3.2022

Doanh nghiệp - Doanh nhân

20:08 02/08/2022

Thời gian qua, đại dịch Covid đã tác động gây hâu quả nặng nề đến các hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp sản trong nước. Tuy nhiên, với Cty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây - BITEX, một doanh nghiệp có trên 40 năm đồng hành với ngành giáo dục vẫn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội. Bắt đầu từ năm 2020, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên nghèo vượt khó” được doanh nghiệp phối hợp hỗ trợ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, nhân vật tuần này là cô giáo Quí tại xã nghèo Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình…

Đây là căn nhà của vợ chồng thày cô giáo Hồ Thị Quí, đang giảng dậy tại Trường tiểu học Hưng Trạch, huyện Bố trach, tỉnh Quảng bình. Vợ chồng lấy nhau chưa được 5 năm, thế nhưng, do điều kiện kinh tế, sức khỏe của bố mẹ đẻ quá khó khăn, nên dù đã lấy chồng, nhưng cô vẫn ở nhà ngoại để tiện cho việc chăm lo cho bố mẹ mình. Chồng dạy học ở xa, bố mới mất do bệnh tật, mẹ lại già yếu, vì vậy, mọi công to việc nhỏ trong gia đình đều đổ trên đôi vai của cô giáo Quí. Tuy nhiên, dù khó khăn đến mấy, cô Quí vẫn hoàn thành tốt trách nhiệm của người mẹ, người con trong gia đình, 7 năm ra trường là 7 năm đứng lớp, thế nhưng cô Quí cũng chưa lần nào bỏ dạy một giờ. Nhiều năm cô Quí được bình chọn là giáo viên dạy giỏi.

Là cô giáo dậy thể dục thể chất cho học sinh trong trường, cô Quí cho rằng, sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất để giúp các em học sinh có sức khỏe tốt, đủ điều kiện để theo học lâu dài. Chính vì vậy, ngoài những kiến thức cơ bản trong thời gian theo học ngành sư phạm, cô còn nghiên cứu, tham khảo trong sách vở, trên các trang mạng thông tin điện tử giúp giảng dậy tốt hơn. Trên cơ sở đó, cô có nhiều ý tưởng để xây dựng giáo án, giáo trình dạy môn thể chất cho phù hợp với mọi lứa tuổi để các em tự rèn luyện nâng cao thể chất cho mình và đấy là tâm huyết của cô dành cho trẻ em nơi vùng sâu còn nhiều khó khăn này..

Hưng Trạch là xã vùng xa của huyện Bố Trạch, điều kiện kinh tế của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, một phần do ảnh hưởng của mưa lũ hàng năm, thế nhưng việc chăm lo cho con cái trong học tập thì gia đình nào cũng cố gắng hết mức. Cho đến nay, dấu vết tàn phá của cơn lũ năm 2020 vẫn còn để lại hậu quả khá nặng nề cho nhà trường, tường rào đổ, nhiều lớp phòng học bị vỡ ngói dột nát, học sinh phải học ghép, học vào cả ngày nghỉ cũng là chuyện thường tình. Tuy nhiên, với nỗ lực quyết tâm của các thầy cô giáo, cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, phòng giáo dục huyện và các các nhà tài trợ, đến nay ngôi trường đã từng bước được nâng cấp cải tạo ngày càng khang trang.

Đồng hành cùng giáo viên nghèo vượt khó tại Quảng Bình
Ngày 14/3/2022 - Ảnh 1.

 

 Cô giáo Quí là 1 trong số gần 30 giáo viên cả nước được nhận hỗ trợ của chương trình "Đồng hành cùng giáo viên vượt khó" do nhãn hàng Smart Kid của Tập đoàn BITEX trao tặng. Với doanh nghiệp, đây không chỉ là sự tri ân, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp với ngành giáo dục trước bối cảnh cả nước bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid…. Số tiền 20 triệu đồng mà Đại diện lãnh đạo Tập Đoàn Bitex đã trao tặng cô giáo Quí năm học này chính là sự tri ân của xã hội đối với các thầy cô giáo có nhiều nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp dạy chữ, trồng người. 

Đồng hành cùng giáo viên nghèo vượt khó tại Quảng Bình
Ngày 14/3/2022 - Ảnh 2.

 

 Trong bối cảnh kinh tế cả nước bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid, nhưng Tập đoàn Bitex vẫn nỗ lực cố gắng dành thời gian, tài chính trực tiếp gặp gỡ tri ân cho những thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, những nghĩa cử cao quí này chính là nguồn động viên vô cùng to lớn, khích lệ tinh thần cho các thầy cô giáo có thêm động lực gắn bó với sự nghiệp dạy chữ trồng người. Theo Cô giáo Quí, cô sẽ dùng số tiền được hỗ trợ trả nợ ngân hàng khi cô còn đang theo học tiếp hệ cao học. Hai năm qua, đã có gần 30 thầy cô giáo cả nước được Tập đoàn BITEX hỗ trợ tri ân thông qua chương trình "Đồng hành cùng giáo viên nghèo vượt khó".

Đồng hành cùng giáo viên nghèo vượt khó tại Quảng Bình
Ngày 14/3/2022 - Ảnh 3.

 

Đường Tài.

Bài viết liên quan