Với mục tiêu tạo ra môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học, và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đào tạo; Phát triển và cải tiến các chương trình đào tạo chất lượng, có sự liên kết với thực tiễn kinh doanh của ngành thương mại điện tử và kinh tế số. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo ra cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên thông qua các khóa học, dự án, thực tập và các hoạt động thực tế.
Gala Chung kết Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Content - DBC) hướng tới mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng xây dựng kế hoạch và triển khai thực chiến các hoạt động kinh doanh số. Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, kinh doanh số gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế.
Năm 2024, Cuộc thi DBC gồm 4 nội dung: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số, TMĐT Xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. Cuộc thi nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan, đã có gần 500 đội thi đăng ký đến từ hơn 80 trường Đại học trên cả nước.
Sau Vòng sơ loại và Vòng Loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 24 đội tốt nhất trong 4 Nội dung thi bước tiếp vào Vòng Bán kết. Vòng Bán kết cũng được chấm trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội (Trường Đại học Thủy lợi) và điểm cầu TP. HCM (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành) để chọn ra được các đội Nhất –Nhì – Ba từng nội dung thi. TOP 8 đội thi xuất sắc nhất toàn Cuộc thi (Nhất và Nhì từ mỗi Nội dung thi) đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất của Cuộc thi: Quán Quân - Á Quân - Quý Quân của DBC 2024.
Đội Góc thông tin - Trường Đại học Kinh tế Quốc đoạt ngôi vị Quán quân Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024.
Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, BTC đã tìm ra được ngôi vị Quán quân của Cuộc thi năm nay đó là Đội Góc thông tin - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.
Đội Mango Food - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đoạt giải Á quân nhận giải thưởng trị giá 20 triệu đồng tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp
Đội Marvelous - ĐH Quốc gia Hà Nội - Trường Kinh tế đoạt danh hiệu Quý quân nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.
Ngoài ra, Ban tổ chức trao 5 giải khuyến khích cho các đội đến từ Trường Đại học Phương Đông; Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ; Trường Đại học Ngoại Thương và Học viện Ngân hàng.
Cũng tại Gala chung kết, Dự án Cộng đồng KOC NexGgen chính thức ra mắt, với mục tiêu hỗ trợ được đông đảo sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh số trên khắp cả nước.