Giao ban báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018

Sáng 27-2, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức giao ban báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy vi...

Sáng 27-2, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức giao ban báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018.

Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Cùng dự có đại diện các đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, các nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và một số địa phương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại chương trình giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018 (Ảnh: Duy Linh).

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong năm 2017, cùng Chính phủ, cùng với cả nước, báo chí Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Ngoài việc phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhiều trường hợp thông qua báo chí không chỉ phản biện mà còn góp phần tư vấn chính sách. Nhiều chỉ đạo của Thủ tướng cũng xuất phát từ phản ánh của báo chí. Trong năm qua, báo chí không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn có bước tiến bộ, thậm chí là phát triển vượt bậc. Cụ thể, bên cạnh phản ánh hơi thở của cuộc sống về cả các mặt tích cực và tiêu cực, chúng ta đã có nhiều bài viết, nhiều tác phẩm có chiều sâu, khơi dậy sự tốt đẹp trong xã hội. Chính phủ mong muốn cùng tiếp tục phát huy tinh thần ấy, để cái tốt trong xã hội được khơi dậy, được nhân lên…

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chia sẻ niềm vui bước vào năm mới Mậu Tuất, đội ngũ những người làm báo đang có mặt ở khắp mọi nơi, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội trên báo, sóng phát thanh, truyền hình. Những người làm báo đã truyền cảm hứng cũng như niềm tin cho đồng bào của mình và là chỗ dựa tin cậy cho Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tuy vậy, hiện nay, nhiều tờ báo có rất ít độc giả, thu nhập từ hoạt động báo chí không đủ trang trải các chi phí. Bởi vậy, ngoài các cơ quan báo chí làm nhiệm vụ chính trị, nhằm phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các tạp chí phổ biến khoa học nghiệp vụ trong diện hẹp với người đọc, tới đây, sẽ tiến tới xóa bao cấp triệt để với các báo, tạp chí ít hữu dụng với xã hội. Trong hoàn cảnh hiện nay, cùng với việc sắp xếp báo chí theo đúng quy hoạch báo chí, cơ quan quản lý về báo chí sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm hơn với cơ quan báo chí đăng, phát tin, bài không đúng sự thật; các tin, bài xâm phạm đời tư, xúc phạm đến danh dự và lợi ích chính đáng của các tổ chức, cá nhân. Năm 2018, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục rà soát tôn chỉ, mục đích của các cơ quan báo chí và những vi phạm của một số tờ báo. Nếu không chấn chỉnh, sẽ buộc xử lý nghiêm hơn, trong đó có cả việc rút giấy phép và đình bản.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh nêu rõ, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của những người làm báo đã góp phần quan trọng để những ngày Tết cổ truyền thiêng liêng của dân tộc diễn ra ấm áp, phấn khởi, vui tươi, lành mạnh… Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm công tác báo chí cả nước. Đồng chí Phạm Văn Linh đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung cho nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2018 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt hơn nữa: Tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của năm 2018 gắn với nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ. Đồng thời, ngay từ đầu năm, các cơ quan báo chí cũng cần có kế hoạch triển khai, thực hiện quyết liệt các công việc nhằm khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong chỉ đạo, quản lý, thông tin, tuyên truyền cũng như các vấn đề cần quan tâm khác.

(Nguồn nhandan.org.vn)

Bài viết liên quan

Danh mục khác