
Nhiều đơn vị, cá nhân được vinh danh.
Thông tin tổng kết chiến dịch được công bố tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2025, diễn ra sáng 8/5 tại TP. Hồ Chí Minh.
Chiến dịch diễn ra từ ngày 23/11/2024 đến 28/4/2025, gồm ba giai đoạn: khởi động, bứt phá và về đích. Sau hơn 5 tháng triển khai, chương trình ghi nhận 200.773 người tham gia, hoàn thành tổng quãng đường hơn 7,47 triệu km. Đây là sự kiện có số người tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay trên nền tảng vRace.
Chương trình có sự đồng hành tích cực của nhiều đơn vị, doanh nghiệp như Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, Công ty Sữa đậu nành Vinasoy, Công ty TNHH Care For Việt Nam, Công ty TNHH He Chun Logistics…

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích cao của chiến dịch.
Mỗi bước chân không chỉ tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc mà còn góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, khơi dậy trách nhiệm cộng đồng và chung tay xây dựng một xã hội nhân văn, bền vững. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người khuyết tật, tập trung tại các địa phương khó khăn, đặc biệt là những vùng đất lịch sử gắn với Tổng tiến công mùa Xuân 1975 như Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp và TP. Hồ Chí Minh.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức phát động Tháng Nhân đạo năm 2025 với chủ đề “Kết nối cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”. Dự kiến, Tháng Nhân đạo năm nay sẽ trợ giúp 100.000 cá nhân và tập thể thông qua các hoạt động: tổ chức 50 chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; xây dựng 500 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế cho 500 hộ nghèo; trao tặng tủ sách cho 50 trường học. Tổng giá trị hoạt động ước đạt tối thiểu 400 tỷ đồng, trợ giúp khoảng 1,2 triệu lượt người.
Tháng Nhân đạo năm 2024 trước đó đã ghi nhận tổng trị giá hoạt động hơn 763 tỷ đồng, hỗ trợ trên 1,6 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Tính chung sau 7 năm tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 3.700 tỷ đồng, góp phần trợ giúp trên 7,3 triệu lượt người trên toàn quốc.
Năm 2024 cũng là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hợp tác với nền tảng vRace để tổ chức hoạt động đi bộ trực tuyến. Sau hai mùa triển khai, “Triệu bước chân nhân ái” đã trở thành chiến dịch có sức lan tỏa lớn nhất từ trước đến nay trên nền tảng này, góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, sống tích cực, sẻ chia và nhân ái trong cộng đồng.
Khánh Chi