Hội nghị quy tụ các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam, đại diện các đại sứ quán từ nhiều quốc gia tại Việt Nam. Chủ đề chính của Hội nghị đó là "Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng" bằng cách thúc đẩy các doanh ngiệp sử dụng Marketing có trách nhiệm với cộng đồng thông qua các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của chính phủ Việt Nam.
Các bài trình bày và tọa đàm theo các chủ đề: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; Chia sẻ từ các khách mời; Xây dựng Chiến lược Marketing CSR cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác Công – Tư (PPP).
TS. Lê Đình Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN cho rằng: Sự phát triển bền vững của một xã hội không thể tách rời công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Và để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần sự chung tay từ nhiều phía – không chỉ từ Chính phủ mà còn từ các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp, xã hội, và đặc biệt quan trọng là từ các doanh nghiệp dược phẩm - là những chủ thể đang nắm giữ chìa khóa tri thức công nghệ và năng lực sản xuất để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, an toàn, tiên tiến nhất cho cộng đồng và xã hội.
"Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng Việt Nam tin rằng, với sự chung tay của các doanh nghiệp dược phẩm trong nước và nước ngoài, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp và sự điều phối của Chính phủ, chúng ta sẽ góp phần tích cực xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng vững mạnh, hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh, giàu có và thịnh vượng. Tôi mong rằng, các ý tưởng về đề án, chương trình kết nối doanh nghiệp với các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Chính phủ trình được bày trong Hội nghị này sẽ là tiền đề cho các hợp tác công - tư thành công trong thời gian tới", TS. Lê Đình Tiến chia sẻ.
Quang cảnh Hội nghị
Tại chương trình cũng đã đề xuất một số chương trình Kết nối các tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào việc triển khai thực hiện các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ thông qua các hoạt động Marketing CSR phù hợp:
Chủ động sống khỏe với dự án Vì sức khỏe Việt Nâng cao tầm vóc Việt Nói không với trầm cảm học đường Nói không với trầm cảm (Người trưởng thành) Trường học hạnh phúc (Tâm lý học đường: Nói không với Body shaming, bạo lực học đường, … ,) Nói không với trầm cảm sau sinh Phòng chống kháng thuốc (trẻ em): mục tiêu 5 triệu bà mẹ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; Mục tiêu: 5 triệu phụ nữ cam kết hạn chế sử dụng hoá chất khi nuôi con và chăm sóc gia đình. Người cao tuổi sống vui sống khoẻ Phòng chống kháng thuốc: Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm (người lớn) Chung tay phòng chống & giảm gánh nặng đột quỵ: Phòng - Chống - Giảm gánh nặng Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ tránh thai đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn Mục tiêu: 20 triệu phụ nữ chủ động phòng bệnh phụ khoa (HPV): Hành động hôm nay - Trọn vẹn tương lai.
Thông qua Hội nghị đã lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội để cùng chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công các mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các nhóm yếu thế trong xã hội để mọi người dân được bình đẳng thụ hưởng kết quả tốt đẹp mà các chính sách của Đảng và Nhà nước mang lại.