Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023

Xóa đói giảm nghèo

11:19 20/04/2023

(LĐXH)- Nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 18, tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã luôn quan tâm và nỗ lực trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách, đầu tư, bố trí ngân sách nhà nước và khuyến khích toàn xã hội cùng chung tay chăm lo giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, trên cơ sở bảo đảm các quyền của trẻ em, quyền của người khuyết tật; giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

phát biểu khai mạc Chương trình

Hòa chung vào dòng chảy đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam với vai trò, sứ mệnh của một tổ chức xã hội hoạt động vì người khuyết tật, trẻ mồ côi cũng như những người yếu thế đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kết nối các nhà tài trợ, các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài nước tài trợ, ủng hộ, quyên góp tiền và hiện vật để thực hiện các chương trình trợ giúp cho các đối tượng mà biểu tượng sinh động nhất của sự kết nối đó là Chương trình Một trái tim – Một thế giới được tổ chức hàng năm.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023 - Ảnh 2.

Vinh danh các nhà tài trợ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Chương trình “Một trái tim – Một thế giới” năm 2023 có sự góp mặt của hơn 60 nhà tài trợ, phần lớn nhà những nhà tài trợ truyền thống đã đồng hành cùng Hội hàng chục năm qua như: Tổ chức Sứ mệnh xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam của Mỹ, Công ty TNHH Babeeni Việt Nam, BWON Hà Nội, Công đoàn trụ sở chính Agribank, Công ty Cổ phần Công Nông Nghiệp Tiến Nông, VinaCapital, Quỹ Thiện tâm của tập đoàn VinGroup; Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam... Đồng thời năm nay cũng có sự xuất hiện của nhiều nhà tài trợ lần đầu tiên hưởng ứng Chương trình và cam kết ủng hộ qua Hội như Công ty Cổ phần VNG với Dự án Uprace 2022; Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Tân Hồng Hà; Ngân hàng Trung ương Quân đội, Quỹ Từ thiện Kate 32 FOUNDATION... và còn rất nhiều những đơn vị, cá nhân các nhà tài trợ khác.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023 - Ảnh 3.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trao quà hỗ trợ người tàn tật, trẻ mồ côi

Theo thống kê bước đầu của Ban Tổ chức, tại Chương trình này, các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ số tiền và hiện vật quy thành tiền là hơn 30,76 tỷ đồng bao gồm cả kinh phí và hiện vật các nhà tài trợ đã phối hợp thực hiện các chương trình thiện nguyện từ đầu năm 2023 đến nay và cả kế hoạch sẽ thực hiện từ nay đến hết năm 2023.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Đàm: “Chúng tôi xin cam kết với các nhà tài trợ sẽ triển khai các hoạt động để chuyển tải tấm lòng, sự sẻ chia của các nhà tài trợ đến người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, thiết thực và hiệu quả nhất, đúng với tâm nguyện của các nhà tài trợ, để sự giúp đỡ của các nhà tài trợ thực sự có ý nghĩa góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cải thiện đời sống mọi mặt của người yếu thế, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và tiếp tục lan tỏa, bồi đắp và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta”.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023 - Ảnh 4.

Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình 

Những năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn do ảnh hưởng tác động của dịch bệnh Covid-19; xung đột vũ trang; các lệnh trừng phạt, cấm vận, phong tỏa về kinh tế được áp đặt ở nhiều khu vực trên thế giới, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong nước, ảnh hưởng tác động đến đời sống của nhân dân... Song chương trình “Một trái tim – Một thế giới” vẫn đều đặn được tổ chức.

Hưởng ứng chương trình, hàng chục nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vẫn dành cho người khuyết tật, các cháu mồ côi những sự quan tâm, giúp đỡ hết sức thiết thực; đồng hành với Hội trong nhiều chương trình thiện nguyện, đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai, lũ lụt để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, năm 2022 vừa qua, với sự chung tay của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, có tới 240 ngàn người khuyết tật được hỗ trợ về y tế như khám sàng lọc, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 10.000 người khuyết tật được cấp tặng xe lăn, xe lắc, trên 5.000 người khuyết tật được hỗ trợ về nhà ở; gần 3.000 người được hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, sinh kế có thu nhập ổn định cuộc sống; 17.500 trẻ mồ côi được nhận học bổng trong đó có 3.100 em được hỗ trợ dài hạn cho đến khi học xong phổ thông hoặc đại học; hơn 3.000 em được tặng xe đạp đi học...v..v.. với tổng nguồn lực Hội huy động và kết nối lên tới 559 tỷ đồng, trong đó riêng Chương trình Một trái tim Một thế giới do Trung ương Hội tổ chức, huy động hơn 30 tỷ đồng./.

Thảo Lan

Bài viết liên quan

Danh mục khác