Thanh Hóa phấn đấu không còn hộ người có công thuộc diện hộ nghèo vào cuối năm 2022

Xóa đói giảm nghèo

09:39 03/03/2022

(LĐXH)- Phấn đấu đến cuối năm 2022 Thanh Hóa không còn hộ gia đình chính sách người có công thuộc diện hộ nghèo và 100% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Thanh Hóa phấn đấu không còn hộ người có công thuộc diện hộ nghèo vào cuối năm 2022

Thanh Hóa phấn đấu không còn hộ người có công thuộc diện hộ nghèo vào cuối năm 2022 - Ảnh 1.

(ảnh minh họa)

Tại Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội 02 tháng đầu năm 2022, bà Vũ Thị Hương – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa giao Phòng Người có công tiếp tục tham mưu phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác hỗ trợ xóa nghèo cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Ttăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện tốt các phòng trào “Đền ơn đáp nghĩa” để xóa nghèo cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

Phấn đấu đến cuối năm 2022 không còn hộ gia đình chính sách người có công thuộc diện hộ nghèo và 100% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh - liệt sĩ, người có công với cách mạng và phòng trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngay sau khi các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, giao Phòng Người có công chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan tham mưu cho Giám đốc Sở trình Chủ tịch UBND, UBND tỉnh các nội dung sau: (i) Ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) (dự kiến cụ thể các hoạt động: thời gian, địa điểm, quy mô, kinh phí, cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19);(ii) Ban hành Chỉ thị về tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công với cách mạng, thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 350.141 người có công, trong đó có 4.625 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện có 111 bà mẹ còn sống; cán bộ lão thành cách mạng gần 500 người, cán bộ tiền khởi nghĩa gần 900 người; gần 56.000 liệt sĩ, gần 44.000 thương binh, hơn 15.000 bệnh binh, hơn 100 anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; gần 15.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học...

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân từ tỉnh đến cơ sở, tập trung thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, giải quyết triệt để hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Xây dựng và lan tỏa phong trào: “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách người có công tại các địa phương./.

Hồng Minh

Bài viết liên quan

Danh mục khác